Người tu luyện nhất định phải vượt qua một số quan ải, bao gồm khảo nghiệm về tiền tài, danh lợi. Tất cả phú quý đều là sự biểu hiện của phúc báo của bạn. Kể cả khi bạn giao dịch cổ phiếu hoặc thậm chí trúng số, đừng chỉ nghĩ rằng bạn kiếm được nhiều tiền mà không có lý do.
Trên đời không có chuyện gì xảy ra mà vô duyên vô cớ. Tất cả đó đều từ phúc báo của bạn chuyển hóa thành. Những điều được chuyển hóa từ phước lành chưa hẳn là việc tốt. Phước lành sẽ biến thành tiền bạc, nếu không có trí tuệ, họ sẽ lãng phí nó, và phước lành sẽ mất đi.
Con người ngày nay có nhiều quan niệm về vấn đề này. Ví dụ: “Tôi muốn kiếm nhiều tiền hơn!” Thực ra điều đó không đúng, vì chỉ vì tiền mà bạn sẽ mất đi phước lành. Vì vậy nên đổi thành “Tôi muốn kiếm được nhiều phước lành hơn”. Phước lành tự nhiên đến từ việc làm tốt và sự tu hành.
Tiền được chuyển hóa từ phước lành. Ví dụ, phước lành là vạn năng. Chúng có thể được chuyển hóa thành tiền bạc, trí tuệ, sự nổi tiếng và một cơ thể khỏe mạnh.
Nếu bạn làm việc chăm chỉ để biến tiền thành tiền và nhận được ít phước lành hơn, bạn có thể không khỏe mạnh. Vì vậy, việc bạn liều lĩnh tìm kiếm tiền là sai lầm. Dù của cải có đến, chúng ta cũng phải trân trọng những phước lành. Mọi thứ bạn sử dụng đều được chuyển hóa từ phước lành của bạn.
Vì vậy, khi học Phật Pháp, bạn cần thay đổi thói quen và ngừng so sánh mình với người khác. Vào thời mạt pháp, con người có rất ít phước báo, nên phải tích lũy nhiều phước báo hơn để học Phật Pháp. Nếu phước báo không còn nữa thì đời sau họ sẽ không thể làm người được nữa. Dù có trở thành một con người, họ vẫn sẽ sống trong nghèo khổ, buộc phải mất nhiều thời gian kiếm sống, bạn sẽ không có thời gian để tu hành. Việc tu luyện cũng đòi hỏi đời sống vật chất được đảm bảo.
Mọi người đừng nghĩ tu luyện là nhàn nhã, như thể hàng ngày không có việc gì làm, chỉ cần tụng kinh là được rồi. Tu luyện là tu phúc và tu huệ, ngay cả khi bạn trở thành một người xuất gia cũng vậy. Nếu không có phúc báo, bạn sẽ đau khổ bất cứ nơi nào bạn đến.
Khi mọi người đến thăm người xuất gia, sẽ thấy sự trang nghiêm của Phật pháp, đây chính là kết quả của quá trình tu luyện của họ, cũng là phước lành mà họ mang theo.
Tu luyện phải vượt qua quan thứ hai, đó là quan danh lợi. Tu hành với sự nghiệp nơi thế tục là không giống nhau. Người ở nơi thế tục thích thể diện, nhưng sau khi tu luyện thì không được như vậy, đừng vì thể diện mà tu hành, vì nếu người ta tu vì thể diện thì đó là giả tu. Trong quá trình tu luyện, bạn không cần phải chứng minh với người khác mình là người tốt.
Người tu Đạo thì ngược lại, họ phải quay ngược lại để tu từ những điều thấp nhất. Nếu nó tốt, hãy đem nó cho tất cả chúng sinh và bạn sẽ không gặp phiền não. Hãy giữ lại những điều xấu cho riêng mình, ít nhất phải có tâm này, đây mới là người có tâm nhập Đạo.
Con người nơi thế tục thường muốn chứng minh mình tốt mà tranh cãi, phân bua. Đây đều là những thứ trong luân hồi mà tự tạo nghiệp chướng.
Đăng Dũng biên dịch
Nguồn: secretchina
Post a Comment